Hoàng tử Harry và cha mình, Vua Charles, có một quá khứ đầy biến động. Trong khi nhà vua đã cố gắng hết sức để nuôi dạy hai người con trai của mình sau cái chết của Công nương Diana, thì riêng Harry lại cảm thấy cha mình không cố gắng hết sức. Bây giờ, sau khi Harry và vợ Meghan rời khỏi cuộc sống hoàng gia và cáo buộc Charles và những người hoàng gia khác về nhiều điều, mối quan hệ giữa cặp cha con này đang ở mức thấp nhất.

Harry đã không gặp cha mình kể từ tháng 2 khi anh bay về quê nhà để gặp Vua Charles sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Anh đã quay trở lại một lần nữa vào tháng 5 để tham dự sự kiện Invictus Games, nhưng vào thời điểm đó, anh đã không gặp cha mình chút nào, và có tin đồn rằng Harry thậm chí đã từ chối lời mời ở lại qua đêm tại Cung điện Buckingham.

Trong những tuần gần đây, có thông tin cho rằng Vua Charles không còn nghe điện thoại của Harry nữa. Theo một chuyên gia hoàng gia, có một lý do quan trọng khiến mối quan hệ của họ hiện đang ở trong tình trạng “khủng khiếp”.

Mối quan hệ giữa Hoàng tử Harry và Vua Charles đã xấu đi nhanh chóng. Việc Công tước và vợ, Meghan Markle, rời khỏi hoàng gia là một chuyện. Tuy nhiên, khi Harry bắt đầu lên tiếng về những trải nghiệm của mình khi vẫn là thành viên làm việc của hoàng gia và cáo buộc cha mình cùng những người khác về nhiều điều, thì mọi chuyện đã đi đến một cấp độ hoàn toàn khác.

Vua Charles được cho là đã tức giận với Harry vì những bình luận công khai của anh về hoàng gia. Có lúc, thậm chí còn có báo cáo rằng quốc vương đã cân nhắc hành động.

Vào tháng 5, chuyên gia hoàng gia và tác giả Tom Quinn tuyên bố Vua Charles đã thảo luận về việc tước danh hiệu của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Vua Charles và Hoàng tử William được cho là đã có “cuộc thảo luận dài” về việc tước bỏ tước hiệu của Harry và Meghan. Tuy nhiên, Quinn tuyên bố rằng làm như vậy cũng đi kèm với rủi ro.

Quinn nói với tờ Mirror rằng: “Họ rất sợ điều này sẽ phản tác dụng và khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn”.

“Điều cuối cùng họ muốn là trao cho những hoàng gia phản bội thêm một lý do để phàn nàn. William và cha anh ấy biết rằng ngay cả khi không có tước hiệu hoàng gia, Meghan và Harry vẫn sẽ tiếp tục đi khắp thế giới như thể họ là thành viên hoàng gia và hầu hết mọi người trên thế giới vẫn sẽ chào đón họ.”

Câu hỏi trị giá hàng triệu đô la là điều gì có thể hàn gắn mối quan hệ giữa hoàng gia và Sussexes. Ngày nay, một thỏa thuận ngừng bắn có vẻ rất xa vời.



Hoàng tử Harry đã có khá nhiều bất đồng với một số thành viên trong gia đình, bao gồm cả anh trai của mình, người mà anh tuyên bố thậm chí đã đối đầu với anh một cách thô bạo.

“Bây giờ anh đã cho em một người thừa kế và một người dự phòng”

Trong khi đó, mối quan hệ giữa Công tước và cha mình đã gặp rắc rối trong một thời gian dài. Theo Harry, mọi chuyện bắt đầu từ ngày anh được sinh ra, vì người ta cho rằng Charles thích mình là con gái hơn. Tên cuốn sách của anh, Spare, đã được cha anh thay đổi lần đầu tiên, vị hoàng tử xa cách này tuyên bố.

“’Tuyệt vời! Giờ thì cha đã cho con một người thừa kế và một đứa con dự phòng — công việc của con đã hoàn thành rồi’”, Harry viết về lời của cha mình.

“Mặt khác, vài phút sau khi trình bày đoạn hài kịch này, Pa được cho là đã đi gặp bạn gái của mình,” Harry nói, ám chỉ đến Nữ hoàng Camilla hiện tại. “Vậy là có rất nhiều lời nói thật được nói ra một cách đùa cợt.”

Cuộc sống của Hoàng tử Harry và Hoàng tử William đã thay đổi mãi mãi khi mẹ của họ, Công nương Diana, qua đời sau một vụ tai nạn xe hơi thương tâm vào năm 1997. Harry mới 12 tuổi – và William 15 tuổi – khi họ mất mẹ, và Vua Charles phải nỗ lực hơn nữa để nuôi dạy các con trai.

Tuy nhiên, khi Harry nhận được tin mẹ mình qua đời, anh cảm thấy cha mình không an ủi anh đủ nhiều.

In his tell-all memoir, Spare, Harry describes how his father sat beside his bed and told him, “Darling boy, Mummy’s been in a car crash.

Hoàng tử WIlliam, Công nương Diana, Hoàng tử Harry
“There were complications. Mummy was quite badly injured and taken to hospital, darling boy,” Harry recalled his father saying. “He always called me ‘darling boy,’ but he was saying it quite a lot now. His voice was soft. He was in shock, it seemed.

Prince Harry & King Charles’ relationship

“With a head injury. They tried, darling boy. I’m afraid she didn’t make it.”

The prince further claimed that Charles put his hand on his knee, saying: “It’s going to be OK,” but that he “didn’t hug” him.

“Everyone knows where they were and what they were doing the night my mother died,” Harry stated.

Prince Harry grew up and began working as a senior royal family member. But today, we know it lasted only a short time. When he and Meghan Markle left royal life behind in 2020, the relationship with King Charles and the rest of the Firm slowly turned ugly. After all the things the Sussexes have said about them, King Charles is reportedly not interested in talking to his youngest son today.

The two had a brief meeting in February following the monarch’s cancer diagnosis, but since then, it’s been very quiet.

Just weeks ago, it took another turn when a source close to Harry claimed his father no longer takes his calls.

“He gets ‘unavailable right now,’” the source told People Magazine. “His calls go unanswered. He has tried to reach out about the King’s health, but those calls go unanswered too.”

“Harry is frightened and feels the only person who can do anything about it is his father,” another royal insider told the US outlet.

Harry has fought to get protection if he and Meghan would visit the UK with their children. The couple has said several times that without it, they wouldn’t feel safe bringing their children.

Last year, Harry challenged the Home Office over a decision to downgrade his security protection when visiting his home country. When Harry left royal life, the Royal and VIP Executive Committee (RAVEC) stripped him of the right to automatic police protection in the UK. Moreover, the Duke’s offer to pay for protection was rejected because the British police force couldn’t be hired.

At a hearing, Harry’s lawyer, Shaheed Fatima KC, read parts of Harry’s statement, in which he further explained how he fears for his children’s – and Meghan’s – safety if they return.

“It was with great sadness for both of us that my wife and I felt forced to step back from this role and leave the country in 2020,” Harry’s statement read, reported by the BBC.

“The UK is my home. The UK is central to the heritage of my children and a place I want them to feel at home as much as where they live at the moment in the US. That cannot happen if it’s not possible to keep them safe when they are on UK soil.”
Chris Jackson/Getty Images for the Invictus Games Foundation
The Duke added, “I cannot put my wife in danger like that, and, given my experiences in life, I am reluctant to unnecessarily put myself in harm’s way too.”

Prince Harry and King Charles’ relationship is “dreadful,” expert says

While the lack of protection makes Harry not want to bring his wife and children to the UK, King Charles is heartbroken about not seeing his grandchildren, Prince Archie and Princess Lilibet. A source close to the king even accused Harry of ’emotional blackmailing,’ adding that the Duke pretty much has threatened his father that he’ll never again meet Archie and Lilibet.

The source told the Daily Beast that Harry wants to pressure Charles to use his influence to help the Sussexes get increased security when visiting the UK—but whether it will ever happen is yet to be known.

The security issue surrounding Harry and Meghan’s possible return to the UK has been ongoing for a long time. And according to royal expert Richard Fitzwilliams, that subject has now worsened Harry and his father’s relationship.

Speaking on The Royal Record podcast, Fitzwilliams claimed the father-son duo’s relationship is “dreadful,”
Victoria Jones – WPA Pool/Getty Images
Fitzwilliams added: “What is clearly emerging is that he believes Britain is dangerous. Now, that appears hypocritical when you look at, say, security in Nigeria, even if it was arranged by the defence minister. Or the security in Colombia, even if the vice president is arranging it, and the facts simply are that both countries are considered somewhat dangerous, certainly parts of them.”

Will Harry release a second book?

Richard Fitzwilliams continued, saying that the reports about Harry declining his father’s invitation to stay at Buckingham Palace for the night during his last visit and instead choosing a hotel “doesn’t make that much sense.”

“Would he bring Meghan, would she want to come, given the fact she’s so unpopular? Would King Charles meet his grandchildren again? Time will tell,” Richard Fitzwilliams concluded.

Harry’s book, Spare, escalated the royal feud and permanently changed his relationship with his family. But according to royal expert Jennie Bond, it could possibly become even worse.

Speaking with OK! Bond claimed that the estranged former royal might not be interested in making amends with his family at all. That could, possibly, in one way, point towards him releasing a second book.

Jennie Bond cho biết: “Nếu Harry thực sự muốn đối mặt với gia đình và hàn gắn mọi chuyện, anh ấy chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho những chuyến thăm gần đây để ít nhất là cha anh ấy có thể sắp xếp để gặp anh ấy”.

Bond nói về khả năng hai anh em sẽ chấm dứt mối bất hòa: “Tôi không nghĩ William sẽ muốn làm như vậy, đặc biệt là khi anh ấy đang phải bận tâm đến nhiều thứ khác ngay lúc này”.

Các báo cáo về việc Harry có thể viết cuốn sách thứ hai chỉ xuất hiện vài ngày sau khi Spare được xuất bản. Chuyên gia hoàng gia Tom Quinn lập luận rằng quyết định xuất bản cuốn sách thứ hai sẽ chứng kiến ​​”sự kết thúc mối quan hệ” của Harry với gia đình anh.