Công nương Diana dường như vô cùng đau khổ khi Hoàng tử Charles bày tỏ sự thất vọng về giới tính của đứa con thứ hai.

Khi Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức ly hôn vào năm 1996, đã có nhiều suy đoán về lý do thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia này tan vỡ.

Công chúng luôn cho rằng “người thứ ba” Camilla là “kẻ có tội” lớn nhất, nhưng mới đây, một nguồn tin thân cận với hoàng gia tiết lộ rằng sự rạn nứt trong cuộc sống hôn nhân của Diana và Charles bắt đầu sau một câu nói của hoàng tử vào năm 1984.

Diana và Charles cùng hai con trai William và Harry tại Highgrove House, Tetbury năm 1989. Ảnh: UK Press.

Diana và Charles cùng hai con trai William và Harry tại Highgrove House, Tetbury, năm 1989. Ảnh:  UK Press  .

Trong một cuộc phỏng vấn năm 1991, Công nương Diana tiết lộ rằng mối quan hệ của bà với Hoàng tử Charles “trở nên tồi tệ” sau khi Harry chào đời, mặc dù trong lần mang thai thứ hai, cặp đôi đã trở nên “rất thân thiết”.

Theo người viết tiểu sử Andrew Morton, Diana cho biết điều đầu tiên chồng bà nói khi Harry chào đời là: “Ôi Chúa ơi, đó là một bé trai.” Câu nói này khiến Diana vô cùng đau khổ, mặc dù sau đó Charles khẳng định ông chỉ nói đùa.

Trước đó, Diana đã biết giới tính đứa con thứ hai của mình thông qua siêu âm nhưng cố tình giữ bí mật với chồng vì bà biết Charles sẽ thất vọng vì ông luôn “muốn có một cô con gái”.

Hoàng tử Charles và Công nương Diana cùng con trai xuất hiện lần đầu trước công chúng sau khi Hoàng tử Harry chào đời vào tháng 9 năm 1984. Ảnh: UK Press.

Hoàng tử Charles và Công nương Diana cùng con trai xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau khi Hoàng tử Harry chào đời vào tháng 9 năm 1984. Ảnh:  UK Press  .

Công nương quá cố cũng tiết lộ rằng Hoàng tử Charles đã phàn nàn với Nữ hoàng tại lễ rửa tội của Harry và nói với mẹ của Diana, Frances Shand Kydd, rằng ông “rất thất vọng – tôi nghĩ đó sẽ là một bé gái”.

Luôn ủng hộ con gái, mẹ của Diana sau đó đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với Charles và nói rằng hoàng tử nên “nhận ra mình may mắn như thế nào khi có một đứa con khỏe mạnh, bình thường”.

Công nương Diana và chồng tổ chức lễ rửa tội cho Harry vào năm 1985.

Công nương Diana và chồng tổ chức lễ rửa tội cho Harry tại Nhà nguyện St. George, Lâu đài Windsor, tháng 12 năm 1984. Ảnh:  PA .

Báo chí Anh đưa tin vào năm 2014 rằng Thái tử Charles hy vọng đứa con thứ hai của Hoàng tử William và Kate Middleton “sẽ là một bé gái” sau khi cặp đôi có cậu con trai đầu lòng George.

Bình luận gay gắt về khuynh hướng tình dục của con trai không phải là bình luận gây tổn thương duy nhất mà Hoàng tử Charles đưa ra trong cuộc hôn nhân đầu tiên của mình. Ông đã từng nói rằng ông không thích việc con trai út của mình có mái tóc đỏ – một màu tóc truyền thống trong gia đình Diana.

Với Diana, Harry là một phép màu và là “niềm vui trọn vẹn”, giúp cô vượt qua bóng tối, nhưng sự ra đời của hoàng tử nhỏ cũng là thời điểm đánh dấu sự sụp đổ của cuộc hôn nhân.